Quang cảnh buổi họp Ban chỉ đạo CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hành động, phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền cùng cấp thường xuyên tổ chức tuyên truyền cuộc vận động và phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân và các doanh nghiệp về chủ trương thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, việc triển khai cuộc vận động còn một số hạn chế như: chưa có sự hưởng ứng, vào cuộc của các sở, ngành, địa phương; việc triển khai trong từng lĩnh vực chưa có nét đặc thù và chưa có phương thức cụ thể để người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm nào là “hàng Việt Nam chất lượng”…
Đ/c Nguyễn Quang Thử- Giám đốc Sở Công thương tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận tập trung vào việc tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Thông báo Kết luận số 264 của Bộ Chính trị ; Kết luận số 107 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình hành động số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đẩy mạnh công tác truyền thông để tạo hiệu ứng tuyên truyền; phân công trách nhiệm cụ thể cho các ngành, địa phương; xây dựng danh mục các mặt hàng thiết yếu để tuyên truyền đến người dân; tổ chức chương trình bình ổn giá đưa hàng về nông thôn và các cụm, khu công nghiệp đông dân cư; tăng cường sự quản lý Nhà nước về các hành vi sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh thực phẩm; tăng cường tiêu thụ hàng hóa trong nước, ưu tiên phát triển làng nghề truyền thống tại địa phương…
Hy vọng, với sự vào cuộc của các thành viên Ban chỉ đạo và các ngành liên quan, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ từng bước đi vào cuộc sống với nhiều chương trình, hoạt động thực tiễn và ý nghĩa góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng trong việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đó là một trong những cách thể hiện lòng yêu nước của mỗi người dân Việt Nam.